Toyota Prius lắp mái hấp thụ năng lượng mặt trời của Panasonic
Toyota Prius PHV phiên bản 2017 được giới thiệu là có hiệu suất cao hơn, nhờ được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời 180W của Panasonic.
Panasonic cho biết điện năng tạo ra từ các tấm hấp thụ điện năng lượng mặt trời có thể được dùng để sạc điện cho xe ô tô.
Thế hệ đầu tiên của xe Prius PHV có lắp các tấm hấp thụ mặt trời như một trang bị tuỳ chọn, nhưng chỉ dùng để sạc phụ trợ một số bộ phận nhất định, trong đó có bộ pin 12V. Tuy nhiên, các tấm pin của Panasonic dành cho Prius PHV phiên bản 2017 có thể giúp tăng quãng đường xe chạy, đồng thời giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu.
Các mô-đun năng lượng mặt trời HIT của Panasonic được phát triển từ sản phẩm công ty cung cấp cho thị trường tấm lợp mái hấp thụ năng lượng mặt trời tại các khu dân cư của Nhật Bản. Khi các mô-đun quang điện được lắp lên xe ô tô, công suất sẽ giảm đi nhiều so với khi được lắp trên mái nhà, bởi các tấm quang điện này nhỏ hơn loại tiêu chuẩn.
Theo Panasonic, trước đây, công suất điện tối đa mà các tấm năng lượng mặt trời nói chung chỉ ở mức vài chục watt, nhưng các mô-đun HIT mà hãng làm cho xe Prius, ở điều kiện nhiệt độ cao, có thể tạo ra năng lượng lớn hơn. Đây là những tính năng tối ưu cho các mô-đun quang điện ô tô.
Các mô-đun mỏng được uốn cong để phù hợp với thiết kế vỏ xe hơi, tạo thành một kết cấu đường cong 3D từ kính chắn gió đến các cột.
Panasonic cũng cung cấp pin Lithium-ion chuyên dụng cho xe chạy điện từ năm 2012. Prius PHV 2017 là mẫu xe thương mại đầu tiên có mui là các tấm hấp thụ năng lượng mặt trời. Mặc dù trước đó ở thế hệ thứ 3 của Toyota Prius, xe cũng có tùy chọn tương tự nhưng lúc đó nguồn điện lấy từ mui chỉ để vận hành hệ thống quạt gió khi xe đang dừng.
Thế hệ đầu tiên của xe Prius PHV có lắp các tấm hấp thụ mặt trời như một trang bị tuỳ chọn, nhưng chỉ dùng để sạc phụ trợ một số bộ phận nhất định, trong đó có bộ pin 12V. Tuy nhiên, các tấm pin của Panasonic dành cho Prius PHV phiên bản 2017 có thể giúp tăng quãng đường xe chạy, đồng thời giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu.
Các mô-đun năng lượng mặt trời HIT của Panasonic được phát triển từ sản phẩm công ty cung cấp cho thị trường tấm lợp mái hấp thụ năng lượng mặt trời tại các khu dân cư của Nhật Bản. Khi các mô-đun quang điện được lắp lên xe ô tô, công suất sẽ giảm đi nhiều so với khi được lắp trên mái nhà, bởi các tấm quang điện này nhỏ hơn loại tiêu chuẩn.
Theo Panasonic, trước đây, công suất điện tối đa mà các tấm năng lượng mặt trời nói chung chỉ ở mức vài chục watt, nhưng các mô-đun HIT mà hãng làm cho xe Prius, ở điều kiện nhiệt độ cao, có thể tạo ra năng lượng lớn hơn. Đây là những tính năng tối ưu cho các mô-đun quang điện ô tô.
Các mô-đun mỏng được uốn cong để phù hợp với thiết kế vỏ xe hơi, tạo thành một kết cấu đường cong 3D từ kính chắn gió đến các cột.
Panasonic cũng cung cấp pin Lithium-ion chuyên dụng cho xe chạy điện từ năm 2012. Prius PHV 2017 là mẫu xe thương mại đầu tiên có mui là các tấm hấp thụ năng lượng mặt trời. Mặc dù trước đó ở thế hệ thứ 3 của Toyota Prius, xe cũng có tùy chọn tương tự nhưng lúc đó nguồn điện lấy từ mui chỉ để vận hành hệ thống quạt gió khi xe đang dừng.
Theo dantri.com